สืบศักดิ์ หนึ่งในตำนานนักตะกร้อ เจ้าของฉายา โจ้หลังเท้า

ข่าวตะกร้อ

สืบศักดิ์ ผันสืบ นักตะกร้อทีมชาติผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง

สืบศักดิ์ ผันสืบ อีกหนึ่งตำนานนักตะกร้อชายไทย ที่คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า เขาเป็นนักกีฬาตะกร้อที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากๆ โดยเขามีฉายาที่เรียกกันว่า โจ้หลังเท้า ที่เล่นในตำแหน่งแบ็กให้กับทีม โดยในปัจจุบันนี้นั้นสืบศักดิ์ ผันสิบ หรือเจ้าโจ้ เขาก็ได้ผันตัวเองเข้ารับงานราชการตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้สำหรับเส้นทางอาชีพกีฬานักตะกร้อของเขานั้น ก็ถือว่ามีความน่าสนใจไม่น้อย โดยเจ้าโจ้ ที่มีบ้านเกิดอยู่ที่ จังหวัด ราชบุรี ปัจจุบันเขามีอายุ 45 ปี และดำรงตำแหน่งเป็นพันตำรวจโท รองผู้กำกับ จร.สน.วังทองหลาง นั่นเอง

ส่วนเส้นทางอาชีพนักตะกร้อของเขานั้นก็เริ่มจากในปี 2539 เขาก็ได้ย่างก้าวเข้ามาเป็นนักกีฬาตะกร้อทีมชาติ และได้ลงแข่งขันเป็นครั้งแรกในปีดังกล่าว ซึ่งฝีเท้าลีลาการเล่นของสืบศักดิ์ ผันสืบ นั้นก็ไม่ธรรมดาเลย เพราะเขาสามารถเล่นตะกร้อจนถึงขั้นติดทีมชาติไทยได้สำเร็จ และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เขาก็ได้ผ่านการแข่งขันมาแล้วมากมาย

ทั้งระดับซีเกมส์ ถึง 7 ครั้งด้วยกัน และในแต่ละครั้งนั้นสืบศักดิ์ ผันสืบ ก็สามารถคว้าเหรียญทองมาได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย ไม่เพียงเท่านี้สืบศักดิ์ ผันสืบ เขายังได้เหรียญทองจากการแข่งขันในเอเซียนเกมอีก 4 ครั้งอีกด้วย นับว่าเขาเป็นนักตะกร้อที่มีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ดี ความเก่งกาจของสืบศักดิ์ ผันสืบ นั้นก็ได้กลายเป็นแรงผลักดันให้กับนักตะกร้อรุ่นใหม่ๆไปโดยปริยาย เพราะด้วยลีลาการเล่นของสืบศักดิ์ ผันสืบ นั้นส่งผลให้เขาเป็นนักตะกร้อ ที่ประสบความสำเร็จอย่างน่าจดจำ

อ่านข่าวเพิ่มเติม : แทงตะกร้อ