ส่องประวัติ “ยาวปืนใหญ่” สิทธิพงษ์ คำจันทร์

นัก ตะกร้อ ทีมชาติไทย

สิทธิพงษ์ คำจันทร์ เป็นนักกีฬาเซปักตะกร้อที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก และมีฉายาติดตัวว่า “ยาวปืนใหญ่” เป็นตัวเสิร์ฟที่ยอดเยี่ยมที่สุดในทีม และในประเทศไทย

จุดเริ่มต้นของ “ยาวปืนใหญ่” สิทธิพงษ์ คำจันทร์ นักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย

จุดเริ่มต้นของ สิทธิพงษ์ คำจันทร์ ก่อนหน้าที่จะมาเป็นนักกีฬาตะกร้อ เจ้าตัวเคยเล่นฟุตบอลมาก่อน โดยเล่นเป็นปีกขวาของทีม แต่เจ้าตัวไม่ชอบการวิ่ง ลงแข่งขันทุกรอบ ก็แพ้ให้ทีมฝ่ายตรงข้ามตลอด ในช่วงเวลานั้นเขาได้ดูการแข่งขันกีฬาตะกร้อด้วย ซึ่งพอได้ดูไอดอลแข่งขัน ทำให้เขาอยากเล่นกีฬานี้ และคาดว่าจะเล่นได้ดีด้วย

และจุดต้นของ เก็ท คือการเสียเงิน 6 บาท โดย เก็ท นั่งมองพี่ๆเล่นในสนาม และอยากลองลงไปฝึกเล่นซักครั้ง ด้วยความที่เป็นเด็ก จึงได้ไปซื้อน้ำเปล่ามาให้รุ่นพี่ เพื่อที่จะได้มาฝึกเล่นในสนาม ทั้งๆที่ไม่เคยเล่นมาก่อน เสิร์ฟไม่เป็น เดาะไม่เป็น จนได้มีโอกาสจากคุณครูที่ฝึกสอนกีฬาตะกร้อ ซึ่งมีการฝึกสอนอยู่เรื่อยๆ และ เก็ท ก็ไปซ้อมทุกวันในช่วงเย็น แต่ก็ไม่มีท่าทีว่าจะเก่งขึ้นสักที แค่เสิร์ฟข้ามตาข่ายได้ก็เก่งมากแล้ว และได้ลงสนามแข่งขันในหลายโรงเรียน แต่ผลลัพธ์ก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ไม่สามารถชนะโรงเรียนไหนได้เลยสักครั้ง จึงทำให้เป็นจุดเปลี่ยนของ “ยาวปืนใหญ่” โดยคิดไว้ว่าต้องเก่งในด้านตะกร้อให้ได้

จนมาถึงช่วงที่เรียนจบประถมปลาย เขาได้เรียนต่อและพยายามฝึกซ้อมทุกๆวัน ทั้งเช้าและเย็น และช่วงนั้นได้มีการจัดการแข่งขัน เจ้าตัวลงแข่งขัน และสามารถทำตามฝันได้สำเร็จ โดยคว้าชัยชนะจากหลายๆโรงเรียนได้ จึงทำให้เป็นจุดที่ต้องขยันฝึกซ้อมมากกว่าเดิม

หลังจากนั้น สิทธิพงษ์ ได้เข้าร่วมการแข่งขันหลายรายการ และคว้าแชมป์เหรียญทอง เอเซี่ยนเกมส์ ได้ถึง 3 สมัย ได้รางวัลซีเกมส์อีก 6 เหรียญทอง และเป็นแชมป์คิงคัพอีก 7 สมัย การตั้งใจฝึกซ้อม และมีความพยายามทำให้ “ยาวปืนใหญ่” ประสบความสำเร็จในทุกวันนี้

แหล่งอ้างอิง : https://xn--365-dkl8fwd4cva1u.com/

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวตะกร้อ

 

⚽️จัดเต็มตลอดสองเดือนนี้ กับมหกรรมฟุตบอลยูโร⚽️ กิจกรรมมากมาย รางวัลยิ่งใหญ่รวมกว่า 5 ล้าน!! ที่นี่เท่านั้น ใครยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครฟรี แอดมาเลยที่ @hub168