สราวุธ อินเล็ก ตำนานนักตะกร้อดัง ฉายา จอมปั่นทะลวงปฐพี

ข่าวตะกร้อ

สราวุธ อินเล็ก ตำนานที่สร้างแรงบันดาลใจ ให้กับนักตะกร้อรุ่นใหม่

อีกหนึ่ง ตำนานนักตะกร้อชื่อดัง ที่ยังคงเป็นขวัญใจของเหล่าบรรดาแฟนๆชาวไทย โดยเขาคนนี้ว่ากันว่า เป็นนักตะกร้อที่ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬารุ่นใหม่อีกด้วย ซึ่งเขาคนนี้ก็คือ สราวุธ อินเล็ก ตัวเสิร์ฟมากฝีเท้าเจ้าของฉายา จอมปั่นทะลวงปฐพี หนุ่มนักตะกร้อชาวอุทัยธานี ที่ได้กลายเป็นตำนานสร้างผลงานระดับโลกมาแล้ว ทั้งนี้สำหรับสราวุธ อินเล็ก ที่ปัจจุบันเขามีอายุ 41 ปี เป็นตัวเสิร์ฟทีมชาติไทย ที่มีลีลาการเล่นที่สุดแสนจะพิเศษ และว่ากันว่า เขาไม่ใช่แบ็กหรือตัวเสิร์ฟที่สร้างชื่อแบบปุ๊บปั๊บแล้วหาย แต่ทว่าสราวุธ อินเล็ก เขาคือตัวปั่นหยอดที่เรียกว่า หยอดเมื่อไหร่ก็ได้แต้มอย่างไม่ต้องสงสัย

ซึ่งสำหรับเส้นทางการเล่นตะกร้อของเขานั้น เขาได้มีโอกาสรับใช้ทีมชาติในศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 15 เมื่อปี 2542 และในตอนนั้นฟอร์มของสราวุธ อินเล็ก ก็มีความฮอตแบบสุดๆ อย่างไรก็ตาม เขาก็ได้เป็นหนึ่งในทีมชุดประวัติศาสตร์ ที่สามารถเอาชนะมาเลเซีย ไปได้ถึง 2 ครั้ง แถมยังคว้า 2 เหรียญทองในซีเกมส์ ได้อีกด้วย

อย่างไรก็ดีผลงานของสราวุธ อินเล็ก บนเส้นทางการรับใช้ทีมชาตินั้น ก็ผ่านมาการคว้าความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่องทั้งซีเกมส์, คิงส์ คัพ, เอเชียนเกมส์ และเอเชียนบีชเกม จนกระทั่งถึงช่วงเวลาที่เขาอำลาทีมชาติไป และในปัจจุบันเขาทำงานรับราชการทหารบก ของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ กรมรบพิเศษที่ 1 ของจังหวัดลพบุรี นั่นเอง

สมัครเพิ่มเติมได้ที่>>> แทงตะกร้อ