ตะกร้อไทยเป็นที่สนใจในจีน หลังคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์

แชมป์ ตะกร้อ ซีเกมส์

สื่อจีนชื่นชมทักษะของผู้เล่นไทย และความนิยมในกีฬาตะกร้อ

สื่อจีนสนใจตะกร้อไทย บินลัดฟ้ามาสัมภาษณ์

หลัง ทีมตะกร้อไทย สามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งขัน กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน สื่อมวลชนจากประเทศจีนต่างให้ความสนใจกีฬาตะกร้อเป็นอย่างมาก โดยได้บินลัดฟ้ามาสัมภาษณ์นักตะกร้อไทยถึงที่มาและกติกาของกีฬาตะกร้อ

จากการสัมภาษณ์ นักตะกร้อไทย สื่อมวลชนจีนได้เรียนรู้ว่า ตะกร้อเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 700 ปี โดยเชื่อว่ามีต้นกำเนิดมาจากภาคอีสานของประเทศไทย โดยใช้ลูกตะกร้อที่สานจากหวาย ตีโต้กันไปมาระหว่างผู้เล่นสองฝ่ายโดยใช้ไม้ตะกร้อ

กติกาการเล่นตะกร้อนั้น แบ่งผู้เล่นออกเป็นสองฝ่าย ฝ่ายละ 3 คน แข่งขันกัน 3 ยก ยกละ 21 คะแนน ฝ่ายใดทำคะแนนได้มากกว่าในยกสุดท้ายจะเป็นฝ่ายชนะ โดยผู้เล่นสามารถตีลูกตะกร้อด้วยไม้ตะกร้อได้ทั้งบนพื้นและในอากาศ ยกเว้นลูกที่ลอยอยู่เหนือตาข่าย

สื่อมวลชนจีนต่างประทับใจในทักษะการเล่นตะกร้อของนักกีฬาไทย โดยมองว่าเป็นกีฬาที่ต้องใช้ทักษะและความแข็งแรงเป็นอย่างมาก และหวังว่าจะได้มีโอกาสชมการแข่งขันตะกร้อไทยในรายการระดับนานาชาติต่อไปการสนใจของสื่อมวลชนจีนในกีฬาตะกร้อไทย แสดงให้เห็นว่ากีฬาตะกร้อกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีในการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

แหล่างอ้างอิง : https://www.facebook.com/

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวตะกร้อ

สนใจสามารถติดตามต่อได้ที่  : คลิ๊กที่นี่